Phào chỉ Pu có sinh ra formaldehyde ? Có ảnh hưởng đến người dùng không?

15:01 CH
Thứ Bảy 14/12/2019
 3201

Trong một ngôi nhà mới vừa xây dựng thì bạn thường thấy xuất hiện những mùi của các vật liệu hay đồ nội thất mới có chứa formaldehyde. Một câu hỏi được đặt ra là sử dụng vật liệu trang trí gì để loại bỏ được chất formaldehyde sau khi trang trí. Đây là những vấn đề mà mọi người lo lắng.

Formaldehyde là một loại khí không màu có mùi hăng. Người hít phải nồng độ formaldehyde cao có thể gây kích ứng đường hô hấp nghiêm trọng và phù nề, đau đầu, kích ứng mắt hoặc hen phế quản. Formaldehyde dễ tan trong nước và thường được thể hiện dưới dạng dung dịch nước. Nó là cực kỳ dễ bay hơi và do đó dễ dàng có mùi và có hại cho sức khỏe.

phào chỉ pu

Trong ngôi nhà mới được trang trí, có một lượng lớn chất formaldehyde được giải phóng. Nói chung, formaldehyde có thể được tìm thấy trong các lĩnh vực sau:

Đồ nội thất

Tường

Thảm

Sàn nhà

Vật liệu trang trí

Những vật liệu thải ra formaldehyde?

phào chỉ pu có sản sinh formaldehyde

Đầu tiên, formaldehyde trong nhà chủ yếu bắt nguồn từ việc sử dụng các loại ván nhân tạo, ván ép, ván sợi và ván dăm được dùng để trang trí nội thất.

Bên cạnh đó có các vật liệu trang trí khác có chứa formaldehyde thường được sử dụng trong nhà bạn như rèm cửa, phủ tường, giấy dán tường, thảm sợi hóa học và nhựa xốp.

Thứ 3 những loại sơn được sử dụng như sơn tường, sơn đồ nội thất như tủ, bàn ghế, giường….

phào chỉ Pu tuyệt đối an toàn

Những mẹo nhỏ giúp loại bỏ formaldehyde khỏi nhà của chúng ta?

Phương pháp chính là mở các cửa sổ để cho không khí lưu thông và loại bỏ formaldehyde ra ngoài. Ngoài ra, có nhiều cách để loại bỏ formaldehyde:

Thêm một số giấm vào một số chậu và đặt chúng trong phòng thông gió tốt. Sau đó mở cửa ra vào và tất cả các cửa sổ trong mỗi phòng. Sự bay hơi của nước có thể bảo vệ sơn trên tường, và giấm bốc hơi có thể hấp thụ formaldehyde dư.

Nếu có thể, hãy mua một số trái cây xơ thô dứa, bỏ vào trong phòng. bởi vì các loại trái cây xơ thô không chỉ hấp thụ mùi, cũng có thể cung cấp một mùi hương làm mới, đẩy nhanh việc loại bỏ các mùi khó chịu.

Chọn một số chất tẩy rửa khử mùi tiên tiến để loại bỏ mùi hăng trong các phòng mới được tân trang lại. Ngoài ra, bỏ vỏ cam và vỏ chanh vào phòng cũng là 1 giải pháp hữu ích.

Cây cối trong phòng, chúng rất hữu ích cho việc lọc không khí. Các cây treo rất đẹp, chi phí thấp, và có tác dụng đặc biệt đối với sự hấp thụ khí độc. Các cây khác, chẳng hạn như lô hội và cây xương rồng, hấp thụ carbon dioxide và giải phóng oxy trong ngày và đêm. Ngay cả khi chúng tôi trồng chúng trong các phòng không có mùi độc hại, chúng cũng rất tốt cho sức khỏe của người dân.

Một số người vẫn thắc mắc phào chỉ PU liệu có sinh ra formaldehyde? Nó có ảnh hưởng đến con người không ?

Hiện nay khi mà công nghệ ngày càng phát triển thì việc sử dụng phào chỉ PU vào trang trí không gian nội thất ngày càng nhiều, bởi đây là dòng vật liệu đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã, tính thẩm mỹ cao với nhiều mẫu phào chỉ đẹp có thể trang trí ở nhiều vị trí khác nhau như phào nhựa chân tường, phào chỉ trần nhà…

phào chỉ có độc hại

Theo đánh giá của các nhà nghiên cứu thì đây là dòng sản phẩm không sinh ra formaldehyde trong quá trình sử dụng bởi trong cấu tạo của loại phào này có 1 lớp than hoạt tính chính điều này đã giúp làm sạch không khí mang lại không gian an toàn với người sử dụng.

Vật liệu trang trí hiện nay trên thị trường rất đa dạng về chủng loại và màu sắc tuy nhiên không phải bất cứ loại vật liệu nào cũng thân thiện với môi trường và người sử dụng bởi trong quá trình sử dụng vẫn có hiện tượng sinh ra khí formaldehyde đây là chất khí có gây hại tới sức khỏe người sử dụng. Và phào chỉ PU thực sự là sự lựa chọn hoàn hảo trong việc trang trí không gian nội thất hiện nay bởi sự thân thiện tuyệt đối với môi trường và không ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng.

Tin liên quan
Xu hướng trang trí phòng ăn phong cách cổ điển
Trước đây người dùng đã quá quen thuộc với các loại phào chỉ trang trí được làm bằng các chất liệu khác nhau có thể kể tới như gỗ, xi măng, thạch cao… Nhung giờ đ&a...
Xem thêm »
Sử dụng phào chỉ để làm đẹp không gian nội thất
Các sản phẩm phào chỉ PU, vật liệu nội ngoại thất PU của Viễn Hùng chúng tôi với hàng ngàn mã hàng được làm từ vật liệu PU đang được thị trường đón nhận nồng nhiệt c&ugrav...
Xem thêm »
Tầm quan trọng của phào chỉ đối với ngôi nhà của bạn
Các sản phẩm phào chỉ PU, vật liệu nội ngoại thất PU của Viễn Hùng chúng tôi với hàng ngàn mã hàng được làm từ vật liệu PU đang được thị trường đón nhận nồng nhiệt c&ugrav...
Xem thêm »

Danh mục

Tin mới

. . . .